Lượt xem: 901

Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng tổ chức kiểm tra kỹ năng tin học đối với chức danh lãnh đạo UBND phường ở thành phố Sóc Trăng

Ngày 29-9, Sở Nội vụ phối hợp với UBND thành phố Sóc Trăng kiểm tra kỹ năng tin học đối với chức danh chủ tịch, phó chủ tịch UBND 10 phường. Đến dự có đồng chí Châu Kiến Tường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng.

    Tham gia đợt kiểm tra lần này có 22 cán bộ, công chức là chủ tịch, phó chủ tịch UBND 10 phường. Tại buổi kiểm tra, theo yêu cầu của Ban tổ chức, lãnh đạo UBND các phường sẽ thực hành trên máy tính bao gồm các phần việc như: Chuyển văn bản đến cho công chức xử lý; hoàn thành ký số văn bản đi đúng quy định.


Lãnh đạo UBND các phường thực hiện phần kiểm tra trên hệ thống máy tính. Ảnh Lê Vũ

    Theo nhận định của đồng chí Khưu Thị Diệu Huyền - Trưởng Phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng: Dù mới lần đầu thực hiện, nhưng được sự chuẩn bị nghiêm túc của UBND thành phố nên việc kiểm tra diễn ra thuận lợi, lãnh đạo UBND các phường đều hoàn thành tốt phần kiểm tra đúng theo thời gian quy định. Sau khi có kết quả kiểm tra, Sở Nội vụ sẽ tham mưu với UBND tỉnh có giải pháp, định hướng cụ thể trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo UBND các phường, tạo sự hài lòng của cá nhân và tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước, khi giao dịch tại cơ quan quản lý Nhà nước trong thời gian tới.

    Đồng chí Trần Hữu Tâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 1, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Việc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng tổ chức đợt kiểm tra lần này rất hữu ích, giúp cho đội ngũ lãnh đạo các phường tự đánh giá kiến thức, kỹ năng, trình độ của bản thân để có giải pháp khắc phục những nội dung còn hạn chế, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

    Thực hiện chương trình đẩy mạnh cải cách hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, thời gian qua, thành phố Sóc Trăng đã triển khai thực hiện đồng loạt phần mềm quản lý văn bản điều hành. Đến nay, các phòng, ban chuyên môn thành phố và UBND 10 phường được cấp tài khoản quản lý văn bản điều hành và sử dụng thường xuyên, hiệu quả trong các khâu tiếp nhận, xử lý, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành chung; đồng thời, thành phố cũng triển khai việc sử dụng ký số trong phát hành văn bản.

    Đồng chí Trần Thị Thu Sương - Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Nội vụ thành phố Sóc Trăng cho biết: Bước đầu lãnh đạo 10 phường đã thực hiện tốt việc sử dụng ký số, góp phần tiếp kiệm thời gian so với việc sử dụng văn bản giấy. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, việc thực hiện phần mềm quản lý văn bản và ký số nhiều lúc, nhiều nơi vẫn chưa đạt yêu cầu. Do đó, trong quá trình thực hiện, UBND thành phố đã tổ chức kiểm tra, khảo sát đối với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức các phường, đánh giá mức độ, hiệu quả việc thực hiện ký số và nhắc nhỡ đội ngũ cán bộ lãnh đạo các phường sử dụng hiệu quả hơn, tạo sự hài lòng của cá nhân và tổ chức khi giao dịch tại các cơ quan hành chính Nhà nước.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8292
  • Trong tuần: 78,999
  • Tất cả: 11,802,319